logo mai han

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Những điều cần nên tránh khi mở Spa

Spa là một ngành đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các vùng miền tại Việt Nam, tạo ra cơ hội kinh doanh cho nhiều cá nhân, tổ chức tham gia mở Spa. Đồng thời, Spa cũng là ngành mới nên các chủ đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn, sai lầm ngay từ giai đoạn bắt đầu mở Spa dẫn đến kinh doanh thiếu hiệu quả.
Trước khi mở Spa, bạn cần tìm hiểu, khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng, khu vực, địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường. Các thông tin này kết hợp cùng quy mô vốn đầu tư giúp bạn chọn được mô hình kinh doanh Spa phù hợp. Nhiều chủ đầu tư không biết đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ đơn vị tư vấn quá rập khuôn, thiếu kinh nghiệm … dẫn đến kinh doanh thiếu hiệu quả. Sau đây là một số điều cần nên tránh khi mở Spa:
Chọn sai đơn vị tư vấn thiết kế Spa khi mở Spa

Quản lý Spa

Do chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế Spa thiếu kinh nghiệm trong ngành hoặc có quy trình làm việc không chuyên nghiệp. Dù biết chủ đầu tư không có kinh nghiệm trong ngành Spa nhưng nhiều cá nhân, đơn vị thiết kế lại thực hiện theo cả những ý kiến không phù hợp, dẫn đến xây dựng nên một Spa tốn kém, lại không mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong khi đó, để có một Spa phù hợp, mang đến sự thư giãn, thoải mái, thu hút khách hàng, đơn vị tư vấn thiết kế Spa cần phải trao đổi với chủ đầu tư để nắm rõ được mô hình kinh doanh Spa, các dịch vụ Spa muốn cung cấp, hiểu rõ quy trình thực hiện dịch vụ cùng một số yếu tố quan trọng khác. Dựa trên những thông tin thu thập được, đơn vị thực hiện thiết kế Spa đầy kinh nghiệm cần phải tư vấn chủ đầu tư cách bố trí phòng, sắp xếp trang thiết bị … tối ưu, phù hợp với các dịch vụ thực hiện.
Người quản lý không nắm rõ kỹ năng chuyên ngành Spa

Thất bại mở Spa

Riêng về ngành Spa tại Việt Nam, để đảm bảo mở Spa thành công, ngoài việc phải biết cách quản lý, người chịu trách nhiệm chính cần phải nắm rõ những kỹ năng chuyên ngành Spa như massage, chăm sóc da mặt, pha chế tinh dầu … Một số chủ đầu tư không nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc này, nên khi mở Spa, thường xuyên gặp tình trạng không có kỹ thuật viên phục vụ, dẫn đến mất khách, không có khách hàng thường xuyên, thân thiết.
Không chuẩn bị thực hiện tiếp thị Spa ngay trước khi mở Spa

Thiết kế Spa đẹp

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều chủ đầu tư gặp phải khi mở Spa: không gian đẹp, dịch vụ phù hợp khu vực, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp … nhưng lại không có khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Và sau khi mở Spa vài tháng có quá ít khách hàng, rất nhiều Spa đã tham gia loại hình “mua theo nhóm” với mong muốn chấp nhận lỗ để có người biết đến, khi chuyển được thành khách hàng thường xuyên sẽ thu lại lợi nhuận.Và nhiều Spa sử dụng cách này đã phải đóng cửa vì quá thu lỗ không đem lại lợi nhuận.

Thành công

Nếu bạn muốn tư vấn và thiết kế Spa hoàn hảo hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở Spa một cách hiệu quả nhất đem lại lợi nhuận cao nhất cho bạn:
Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Mai Hân
Địa chỉ văn phòng (showroom): 17 Đường Quang Trung, Quận 9, HCM
Website: http://thietbispa.vn/
Tel: 0862.748.567 – 0866.599.757 – 0938247479 (Mr. Dưỡng)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét