logo mai han

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt của thị trường spa Việt Nam hiện nay


Thị trường dịch vụ spa khoảng một năm trở lại đây, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp bỗng ồ ạt xuất hiện thêm dịch vụ spa và xu hướng làm đẹp về với thiên nhiên này ngày càng được đông đảo phái nữ ưa chuộng.


Trên danh bạ điện thoại có 249 trung tâm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, nhưng đăng ký là spa thì chỉ có 7. Tuy nhiên, chỉ mới khảo sát khu vực trung tâm thì con số ấy đã trở nên lỗi thời. Thị trường dịch vụ spa ngoài thực tế muôn màu muôn vẻ hơn nhiều .


Thị trường dịch vụ spa

Thị trường dịch vụ spa cũng có nhiều điều để nói. Về nguồn gốc, có người cho rằng spa bắt nguồn từ châu Âu, người khác lại nói từ Nhật.Dịch vụ Spa thật sự là gì cũng chưa thống nhất một định nghĩa, nhưng có thể hiểu spa là một dạng dịch vụ trọn gói, giúp thư giãn, làm đẹp thân thể và giảm stress về tinh thần với hình thức nghỉ ngơi thư giãn trong không gian thiên nhiên yên tĩnh, điều trị thông qua sử dụng nước, nguyên liệu chính sử dụng cho dịch vụ này là các loại hương liệu từ thiên nhiên.


Một spa đạt tiêu chuẩn phải đáp ứng được các yêu cầu về không gian (rộng, thoáng, decor theo phong cách thiên nhiên), âm nhạc, ánh sáng, kỹ thuật, cung cách phục vụ, các loại tinh dầu và mỹ phẩm chất lượng tốt… Các bước trong quy trình spa gồm xoa bóp, massage đá nóng, bấm huyệt, ngâm và tắm khoáng, xông hương liệu thiên nhiên. Thời gian tiêu tốn cho spa ít nhất là 3 tiếng và để đạt hiệu quả, bạn phải dành ít nhất 2 lần/tuần với chi phí trung bình 60-100 USD/lần.

Thị trường dịch vụ spa chia ra hai dòng: cao cấp và bình dân. Nơi lui tới thường xuyên của giới sành điệu là Qi Shiseido, Saigon spa, các dịch vụ spa ở khách sạn 5 sao: Omni, Caravelle, Sheraton… Sự khác biệt của những nơi này là ở những sản phẩm đặc trị chuyên dụng cao cấp, cách phục vụ không nhận tiền “bo”, chăm sóc chu đáo “khách hàng là thượng đế”…



Cũng có khá nhiều nơi “ăn theo” dịch vụ spa, đó là “spa bình dân” với cách thực hiện là dùng nguyên liệu tự chế như: sữa tươi trộn với cam cắt lát, không gian thì chật hẹp… là điều tối kỵ ở một spa đúng nghĩa.

Nhiều dịch vụ spa dạng bình dân này còn làm dịch vụ trị mụn siêu tốc, trị nám, tàn nhang, căng da mặt chống nhăn, kiêm luôn gội đầu, cắt tóc…

Qua tìm hiểu thị trường dịch vụ spa,  việc sử dụng các loại mỹ phẩm, thiết bị tập luyện ngoại nhập, thuộc loại hàng có tên tuổi đang là chiêu hút khách của các spa. Hầu hết các Beauty spa đều dùng mỹ phẩm Candes (Pháp) , mỹ phầm của hãng Dermalogica (Mỹ). Nhãn hiệu Chivadol của Thái Lan tuy chỉ mới thâm nhập thị trường dịch vụ spa nhưng cũng đã trở thành nơi cung cấp nguyên liệu cho rất nhiều Beauty spa. French Day spa trên đường Lê Thánh Tôn lại chuyên chăm sóc da đặc biệt với mỹ phẩm L’Apothiquaire của Pháp. Qi Shiseido thì dùng chính sản phẩm của hãng Shiseido…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét